28.Đối với những trường hợp đặc biệt như người bệnh, người ngồi xe lăn, người cần sử dụng oxy liên tục... , các hãng hàng không có những dịch vụ như thế nào? có ưu tiên gì?

2018-02-09 15:15:59

Dịch vụ phục vụ khách cần mua thêm chỗ để đặt chân (chân phải/chân trái/cả hai chân) Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người bệnh có yêu cầu mua thêm chỗ ở hàng ghế phía trước liền kề chỗ ngồi của hành khách trên cùng chuyến bay để đặt chân. Điều kiện vận chuyển: Yêu cầu về dịch vụ cần đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách và chỗ mua thêm phải được đặt chỗ trên cùng một hạng ghế của một chuyến bay. Không chấp nhận vận chuyển khách yêu cầu dịch vụ cả hai chân mà không có người đi cùng. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ được chấp nhận chuyên chở trên một chuyến bay tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.

Dịch vụ xe lăn

Dịch vụ xe lăn là dịch vụ trợ giúp hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp bao gồm 3 loại sau:

Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ).

Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay.

Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC) trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay và trợ giúp bằng xe lăn chuyên dụng khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay.

Điều kiện phục vụ: Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ: Yêu cầu cần được đặt trước và không giới hạn về số lượng.

Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay: Yêu cầu về dịch vụ cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách yêu cầu dịch vụ có người đi cùng không bị hạn chế về số lượng. Hành khách yêu cầu dịch vụ không có người đi cùng bị hạn chế số lượng tuỳ theo từng loại máy bay. Trong trường hợp hành khách yêu cầu dịch vụ tại sân bay chưa có đủ trang thiết bị phục vụ, đề nghị hành khách điền vào phiếu thỏa thuận yêu cầu dịch vụ.

Dịch vụ xe lăn trên máy bay: Yêu cầu về dịch vụ cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ có người đi cùng hoặc không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.

Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Dịch vụ phục vụ khách nằm cáng trên máy bay 

Đây là dịch vụ cung ứng cáng cho hành khách là người bệnh (MEDA) nằm cáng trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sỹ tại cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

Điều kiện vận chuyển:

Yêu cầu về dịch vụ cáng phải được đặt trước ít nhất 72 giờ so với thời gian dự định cất cánh.

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng phải khám và xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay.

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng phải có người đi cùng, tốt nhất là bác sĩ hoặc y tá.

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng chỉ được chấp nhận chuyên chở trên hạng phổ thông.

Dịch vụ cáng được cung cấp tuỳ thuộc vào hành trình và loại máy bay.

Dịch vụ phục vụ khách sử dụng bình ôxy y tế trên máy bay (OXYG)

Là dịch vụ cung ứng bình ôxy y tế cho hành khách là người bệnh (MEDA) cần sử dụng bình ôxy y tế trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sỹ tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận. Điều kiện vận chuyển:

Yêu cầu dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay cần phải được đặt trước ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành dự định, nếu không nhân viên đặt vé sẽ chuyển hành khách sang chuyến bay khác hay từ chối yêu cầu dịch vụ hay thông báo lập tức đến trung tâm SSR.

Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay cần phải hoàn tất thủ tục xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay theo đúng quy định của Vietnam Airlines Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay phải có bác sỹ hoặc y tá đi cùng để chăm sóc trong suốt chuyến bay. Khoảng trống thích hợp trên máy bay để lắp đặt bình ôxy y tế tùy thuộc vào mỗi loai máy bay riệng biệt.

Không chấp nhận vận chuyển nhiều hơn 1 hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay trên một chuyến bay.

Chỉ chấp nhận chuyên chở Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay trên khoang hạng phổ thông Hành khách thuộc đối tượng bệnh lý có nhu cầu sử dụng thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết khác trên máy bay Những hành khách là người bệnh phải có đầy đủ thuốc và các dụng cụ điều trị khác. Nếu hành khách có nhu cầu đem theo và sử dụng các dụng cụ đó (ngoại trừ các bình xịt) trên máy bay thì phải thông báo trước với Vietnam Airlines để được chấp thuận vận chuyển.

Nếu hành khách là bệnh nhân tiểu đường và/hoặc bệnh khác có nhu cầu sử dụng bơm kim tiêm trên máy bay để tiêm hoặc truyền dịch theo chỉ định của bác sỹ tại cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận, việc chấp nhận yêu cầu mang bơm kim tiêm lên máy bay của hành khách được thực hiện theo nguyên tắc sau: 

Hành khách phải đáp ứng yêu cầu về điều kiện vận chuyển của Vietnam Airlines như với hành khách là người bệnh (MEDA).

Dịch vụ này chỉ áp dụng trên các đường bay trung và đường bay dài có thời gian bay ít nhất từ 02h30 phút trở lên. Hành khách không được phép tự mang bơm kim tiêm (bao gồm trường hợp có thuốc hoặc không có thuốc trong bơm kim tiêm) lên máy bay và mang ra khỏi máy bay. Bơm kim tiêm đưa lên máy bay phải còn nguyên đóng gói của nhà sản xuất và được đựng trong túi nhựa trong suốt và phải qua kiểm tra an ninh hàng không như đối với các đồ vật phục vụ khác trên chuyến bay.

Hành khách MEDA tự tiêm hoặc người đi cùng hành khách MEDA tiêm cho hành khách. Hành khách MEDA tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng bơm kim tiêm của mình trên máy bay.

Hành khách phải chấp hành mọi yêu cầu, hướng dẫn của nhân viên Vietnam Airlines.

 

 

 

1. Làm thủ tục bay (check-in) tại sân bay cần những giấy tờ gì?

Các bước làm thủ tục tại sân bay như thế nào?

Làm thủ tục xuất - nhập cảnh tại sân bay cần những giấy tờ gì và phải thực hiện các bước như thế nào?

Hành khách có được mang theo vật nuôi lên máy bay hay không?

Hành khách được mang theo bao nhiêu kg hành lý ký gửi lên máy bay?

Các vật dụng không được mang theo đối với hành lý xách tay?

Hành khách có được mang theo cành đào, cành mai lên máy bay hay không? Thủ tục như thế nào?

Mang theo thực phẩm Tết lên máy bay cần làm những thủ tục gì?

Những vật dụng không được mang theo trong hành lý ký gửi?

10 Giá vé máy Tết của trẻ em, người già và người khuyết tật là bao nhiêu?

11 Làm sao để phân biệt được vé thật, vé giả khi đã đặt xong vé?

12 Tôi bị mất vé, tôi phải xử lý như thế nào?

13 Để ra sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nên chọn đi taixi của hãng nào để đảm bảo an toàn và tiết kiệm?

14 Từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Sân bay Nội Bài và chiều ngược lại có những tuyến xe bus nào?

15 Từ trung tâp Tp. Hồ Chí Minh đến Sân bay Tân Sơn Nhất và chiều ngược lại có thể đi những tuyến xe bus nào? Điểm dừng/đón ở sân bay ra sao?

16 Các hãng hàng không có xe đưa đón khách không? Phương thức đi lại, mức phí thế nào?

17 Sân bay Nội Bài nằm ở đâu?

18 Vị trí quầy làm thủ tục của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài?

19 Sân bay Tân Sơn Nhất nằm ở đâu?

20 Vị trí quầy làm thủ tục của các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất?

21 Khu dịch vụ (ăn uống, bán quà lưu niệm, bãi đỗ xe…) tại sân bay Tân Sơn Nhất được bố trí như thế nào?

22 Khu dịch vụ (ăn uống, bán quà lưu niệm, bãi đỗ xe…) tại sân bay Nội Bài được bố trí như thế nào?

23 Trong suốt hành trình bay, tôi cần chú ý những gì để đảm bảo an toàn chuyến bay?

24 Trong hành trình bay, tôi được cung cấp những dịch vụ nào? Dịch vụ nào theo yêu cầu sẽ phải trả thêm phí? Mức phí là bao nhiêu?

25 Sau khi làm các thủ tục check in tại sân bay và lên máy bay, tôi sẽ được hướng dẫn vào ghế ngồi của mình như thế nào?

26 Những trường hợp hành khách nào đi máy bay cần có xác nhận sức khỏe trước chuyến bay? Trường hợp nào không được phép đi máy bay?

27 Cơ quan nào sẽ là nơi đủ thẩm quyền xác nhận sức khỏe cho bệnh nhân trước chuyến bay và được hãng hàng không công nhận?

28 Đối với những trường hợp đặc biệt như người bệnh, người ngồi xe lăn, người cần sử dụng oxy liên tục... , các hãng hàng không có những dịch vụ như thế nào? có ưu tiên gì?

29 Thủ tục check in đối với các trường hợp hành khách có tình trạng sức khỏe đặc biệt như thế nào?

30 Sau khi làm các thủ tục check in tại sân bay và lên máy bay, tôi sẽ được hướng dẫn vào ghế ngồi của mình như thế nào?

31 Giá vé của AMIBAY có chuẩn không? Giá vé đã bao gồm thuế và các phụ phí chưa? Có phải trả thêm phí gì nữa không?

32.Tôi có thể thanh toán bằng cách cà thẻ tại văn phòng AMIBAY hay không và mất bao nhiêu phí ?

33. Những điều bạn phải đặc biệt lưu ý khi đi máy bay dịp Tết

 

33. Làm thế nào để đặt được vé trên Amibay.vn
 
34. Mua vé rồi nếu không đi thì có được đổi tên cho người khác đi không ?
 
35. Mua vé khứ hồi, mua một lần nhiều vé có được giảm giá không ?
 
36. Mua vé trực tiếp của hãng hàng không hay mua qua đại lý có lợi hơn ?
 
37. Tôi cần bay gấp, vậy tôi có thể mua vé sớm nhất trước giờ bay bao nhiêu tiếng ?
 
38. Nếu tôi bị mất CMND và cũng không có cả bằng lái xe, làm thế nào để tôi vẫn mua vé và đi được ?
 
39. Tôi đến muộn giờ và không kịp làm thủ tục chuyến bay. Tôi sẽ được giải quyết như thế nào?
 
40. Trẻ con dưới 14 tuổi không có CMND, giấy tờ khác, không đi cùng với bố hoặc mẹ thì cần giấy tờ gi để có thể bay được trong nước ?
 
41. Những điều bạn phải đặc biệt lưu ý khi đi máy bay dịp Tết

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ www.amibay.vn!